1. Nhập kho
– FBOX cam kết nhập kho trong thời gian quy định đối với các hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn sau:
Hàng hóa mới, còn nguyên nhãn mác, tem của Nhà sản xuất, hạn sử dụng tối thiểu trên 6 tháng.
Hàng hóa có hóa đơn và chứng từ đầy đủ, đảm bảo tính hợp pháp.
Hàng hóa có đủ tem nhãn tiếng Việt thể hiện xuất xứ, thành phần đầy đủ.
Hàng hóa không thuộc danh mục hàng cấm.
Hàng hóa đáp ứng yêu cầu hàng hóa nhập kho của FBOX công bố trên website của FBOX
– Trường hợp hàng hóa của Khách hàng chưa đáp ứng yêu cầu nhập kho của FBOX hoặc Khách hàng có nhu cầu gia cố thêm hàng hóa thì FBOX cung cấp dịch vụ gia cố để đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình lưu kho hoặc vận chuyển đến người mua.
– Tiêu chuẩn vận hành của FBOX (Bảng 1):
Nội dung |
Thời gian |
Ghi chú |
FBOX nhận thông tin hàng hóa đề nghị nhập kho. |
24 giờ |
Khách hàng gửi thông tin Packing list, Master Data tem phụ (nếu có) cho FBOX trước 24 giờ khi hàng về kho. |
Nhập hàng hóa ưu tiên theo tiêu chuẩn FBOX |
2 giờ |
Tính từ thời điểm FBOX nhận được thông tin nhập ưu tiên từ Khách hàng. Chỉ xử lý đơn hàng nhập ưu tiên từ 8 giờ đến 16 giờ (dịch vụ có tính phí). |
Nhập hàng hóa ưu tiên đặc biệt: Nhập hàng hóa có yêu cầu như dán nhãn phụ, phân loại sản phẩm, QC chi tiết, QC chuyên sâu, gia cố hàng hóa, vv… |
4 giờ |
Tính từ thời điểm FBOX nhận được thông tin nhập ưu tiên đặc biệt từ Khách hàng. Chỉ xử lý đơn hàng nhập ưu tiên đặc biệt từ 08:00 đến 16:00 (dịch vụ có tính phí). |
Nhập kho hàng mới: Nhập hàng hóa thông thường theo tiêu chuẩn FBOX |
24 giờ |
Tính từ thời gian Check in, không bao gồm thời gian bốc dỡ hàng hóa. |
Nhập kho hàng mới đặc biệt: Nhập hàng có yêu cầu như dán nhãn phụ, phân loại sản phẩm, QC ngoài tiêu chuẩn, gia cố hàng hóa, vv… |
48 giờ |
FBOX sẽ cập nhật tồn kho các hàng hóa ưu tiên để không ảnh hưởng đến kế hoạch bán của Khách hàng |
Gửi báo cáo kết quả nhập hàng theo thỏa thuận. |
4 giờ |
Tính từ thời gian hoàn tất nhập kho. |
2. Lưu kho
– FBOX cung cấp cho Khách hàng 2 loại kho sau:
Kho thường: Đối với kho tiêu chuẩn, không có điều hòa nhiệt độ.
Kho mát: Đối với kho mát luôn có điều hòa và luôn duy trì ở nhiệt độ 25 -28°C.
– FBOX quản lý hàng tồn kho thông qua hệ thống phần mềm, cập nhật chi tiết tồn kho theo thời gian thực.
– Khi sử dụng dịch vụ lưu kho của FBOX: Khách hàng sẽ được cung cấp kết quả kiểm kê hàng hoá thực tế 01 quý/lần.
– FBOX đảm bảo điều kiện lưu kho với các mặt hàng đang được lưu trữ. Kho được trang bị hệ thống PCCC tự động, không bị ngập lụt, phòng ngừa, xử lý mối mọt hàng tháng tránh ảnh hưởng đến chất lượng Hàng hóa và bao bì sản phẩm.
– Kho thường xuyên vệ sinh hàng hóa lưu kho, khu vực lưu trữ, tránh mọi tác nhân bên ngoài tác động vào sản phẩm, gây ra tình trạng hư hỏng sản phẩm.
– Hàng hóa lưu kho của FBOX được đặt trong hộp carton hoặc hộp của nhà sản xuất để tránh bụi bẩn trực tiếp, 100% được để trên kệ, phân loại theo hạn sử dụng, sắp xếp ngay ngắn, dựng theo chiều quy định của nhà sản xuất.
– FBOX không chịu trách nhiệm đối với các hàng hóa hư hao tự nhiên hoặc những hàng hóa cần điều kiện bảo quản đặc biệt không có trong thỏa thuận giữa FBOX và Khách hàng.
3. Đóng gói đơn hàng
– FBOX đảm bảo với khách hàng hàng hóa sẽ được đóng gói cẩn thận, phù hợp với các ngành hàng
– Trường hợp Khách có nhu cầu đóng gói hộp, thùng carton riêng, thêm tem nhãn, tờ rơi, quà tặng hay những yêu cầu khác ngoài tiêu chuẩn của FBOX hoặc có yêu cầu gia cố hàng hóa đặc biệt theo từng ngành hàng thì FBOX sẽ hỗ trợ tư vấn gia cố, đóng gói phù hợp.
4. Xuất kho
– FBOX cam kết thực hiện đóng gói và bàn giao theo tiêu chuẩn vận hành của FBOX (quy định tại Bảng 2) với những đơn hàng có đầy đủ thông tin và nhãn vận chuyển.
– Đối với các đơn hàng phát sinh vào các dịp khuyến mại lớn của các sàn Thương mại điện tử, FBOX cam kết hoàn thành đóng gói tối thiểu theo yêu cầu của sàn và thông báo về chỉ tiêu thời gian thay đổi tới Khách hàng.
– Tiêu chuẩn vận hành của FBOX (Bảng 2):
Nội dung |
Thời gian |
Ghi chú |
Xuất đơn trên các sàn TMĐT. |
Theo sàn TMĐT |
Tính từ thời gian hệ thống FBOX nhận được đơn hàng xuất kho. |
Xuất đơn hàng ngoài các sàn TMĐT. |
Theo thời gian phát sinh đơn hàng. |
Đơn phát sinh từ 00:00 đến 12:00: Hoàn thành đóng gói trước 23:59 cùng ngày. Đơn phát sinh từ 12:00 đến 23:59: Hoàn thành đóng gói trước 15:00 hôm sau. Tính từ thời gian hệ thống FBOX nhận được đơn hàng xuất kho. |
Xuất đơn hàng (dán tem phụ, tem giá, đóng combo, giá cố sản phẩm, đơn hàng). |
Theo thỏa thuận |
Tính từ thời điểm nhận được thông tin từ Khách hàng. |
Xuất đơn hàng hỏa tốc (Không bao gồm các dịch vụ: Dán tem phụ, đóng combo) |
45 phút |
Chỉ xử lý đơn hàng hỏa tốc và bàn giao từ 08:00 đến 20:00, không tính thời gian nghỉ giữa ca làm việc (dịch vụ có tính phí). |
Xuất đơn hàng thông thường, áp dụng cho cả trường hợp xuất trả hàng hóa. |
24 giờ |
Tính từ thời gian hệ thống FBOX nhận được đơn hàng đề nghị xuất kho. |
Xuất đơn hàng thông thường (bao gồm dán tem phụ, tem giá, đóng combo, gia cố sản phẩm, đơn hàng). |
Theo thỏa thuận |
Tính từ thời điểm nhận được thông tin từ Khách hàng. |
Xuất đơn hàng hỏa tốc (Không bao gồm các dịch vụ: Dán tem phụ, đóng combo) |
4 giờ |
Thời gian phát sinh đơn hàng trước 15 giờ, không tính thời gian nghỉ giữa ca làm việc (dịch vụ có tính phí). |
5. Hủy đơn hàng
– Đơn hàng chỉ được hủy khi hệ thống chấp nhận
– Đơn hàng sẽ tự động hủy khi hàng hóa gặp 1 số vấn đề như hàng hóa vượt quá cân nặng, sai kích thước
Nội dung |
Thời gian |
Ghi chú |
Tự động hủy đơn hàng |
72 giờ |
Đơn hàng đã được đóng gói xong nhưng hãng vận chuyển không đến lấy hoặc hãng vận chuyển từ chối lấy. |
Tự động hủy đơn hàng |
96 giờ |
– Đơn hàng đã được đóng gói xong nhưng hãng vận chuyển không đến lấy hoặc hãng vận chuyển từ chối lấy. – Đơn hàng có thể được gia hạn thêm thời gian lưu kho theo thỏa thuận (có tính phí nhưng tối đa không quá 6 ngày tính từ thời gian hết hạn 96 giờ lưu chờ xuất). |
6. Nhập hoàn
– Đối với các đơn hàng nhận hoàn tại kho, FBOX thực hiện xác nhận thông tin đã nhận hàng trên hệ thống ngay lập tức với các đơn hàng có nhãn vận đơn rõ ràng, đầy đủ thông tin.
– Những đơn hàng hoàn đúng, đủ số lượng, có thông tin đơn xuất, không móp méo, hư hỏng sẽ được FBOX chấp nhận nhận hoàn vào kho và cập nhập số liệu tồn kho theo thời gian đã cam kết (không bao gồm các trường hợp hàng hoàn không xác định, không có thông tin đơn xuất, hàng hoàn khác thông tin so với đơn xuất kho, hàng đổi trả bảo hành), cụ thể:
Nội dung |
Thời gian |
Ghi chú |
Nhập kho hàng hoàn trả, đơn trên các sàn TMĐT. |
24 giờ |
Tính từ thời gian bắt đầu nhận hàng hóa tại Kho. |
Nhập kho hàng hoàn trả, đơn ngoài các sàn TMĐT. |
48 giờ |
– Đối với những trường hợp hàng hoàn không xác định (không có thông tin đơn xuất kho, hàng hoàn khác với thông tin so với đơn xuất kho, không có mã vận đơn hoàn trả để nhập kho), đơn đổi trả, bảo hành: Xử lý đơn hàng trong 24 giờ. Sau 48h kể từ khi FBOX cung cấp thông tin cho Khách hàng, nếu không nhận được phản hồi thì FBOX đưa ra khu vực lưu trữ hàng không xác định và từ chối các trách nhiệm bồi thường nếu có phát sinh vấn đề.
– Hàng hóa hoàn trả về kho của FBOX sẽ được phân loại theo các tiêu chuẩn loại A, D1, D2, D3 nhằm hạn chế các rủi ro phân loại sai sản phẩm khi nhập kho, dẫn tới giao sản phẩm đã qua sử dụng tới người mua mới, cụ thể:
Loại A (Hàng tiêu chuẩn): Nhập bình thường
Loại D1 (Damaged level 1): Hàng hơi móp méo, trầy xước bao bì, vỏ hộp, sản phẩm bên trong (tem, seal) còn nguyên vẹn, có thể bán tiếp, quản lý lưu kho như hàng loại A.
Loại D2 (Damaged level 2): Hàng hư hỏng bao bì, vỏ hộp, mất tem niêm phong, mất seal của sản phẩm, thiếu hụt một phần hoặc toàn bộ linh kiện, có thể thanh lý, được quản lý theo số lô, hạn sử dụng.
Loại D3 (Damaged level 3): Hàng hóa hư hỏng hoàn toàn, chỉ được quản lý theo số lượng trên hệ thống.
– Thời gian FBOX lưu trữ đối với hàng D2, D3 tối đa 30 ngày.
– FBOX sẽ lập biên bản đồng kiểm hàng hoàn và video chi tiết mở hàng cho khách hàng đối với 100% đơn đổi trả hoặc đơn hoản do phát thất bại có ngoại quan bị rách, hư hỏng, có dấu hiệu bị mở.
7. Vận chuyển:
– Đối với đơn sàn: FBOX cam kết hoàn thành đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển, xử lý đơn hoàn về theo quy định.
– Đơn ngoài sàn không sử dụng đối tác vận chuyển của FBOX hoàn thành đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển do Khách hàng điều phối.
– Đơn ngoài sàn sử dụng đối tác vận chuyển của FBOX: FBOX cam kết hoàn thành đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển, hỗ trợ lựa chọn hãng vận chuyển với chi phí tốt nhất, theo dõi đơn hàng, đối soát COD và trung gian hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.
8. Thời gian làm việc:
– Thời giờ làm việc của FBOX cụ thể như sau:
THỜI GIAN LÀM VIỆC (Thứ 2 – Thứ 7) |
VẬN HÀNH |
NHẬP/XUẤT HÀNG |
XỬ LÝ, BÀN GIAO ĐƠN HỎA TỐC |
08:00 – 17:00 |
08:00 – 17:00 |
08:00 – 20:00 |
|
THỜI GIAN NGHỈ GIỮA CA |
Từ 12:00 đến 13:00 – Từ 17:00 đến 17:30 |
– FBOX sẽ thông báo lịch nghỉ lễ trước 07 ngày để Khách hàng chủ động trong việc kinh doanh.
– Để đáp ứng tối đa nhu cầu của Khách hàng, Fulfillment FBOX sẵn sàng cung cấp dịch vụ ngoài thời gian làm việc hoặc trong các ngày lễ quốc gia. Phí dịch vụ ngoài giờ sẽ được áp dụng trong các trường hợp này.